วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case: Dollar General Uses Integrated Software

1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.

        สาเหตุที่ระบบเก่าทำให้บริษัทประสบปัญหา ก็คือ ขาดความเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานภายในองค์กร กล่าวคือ เมื่อขยายองค์กรโดยการเปิดร้านใหม่หรือเข้าไปยังรัฐอื่นๆแล้ว จำนวนพนักงานที่มากขึ้น หรือคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของแผนกจัดซื้อจะต้องผ่านกระบวนการที่อาศัยระยะเวลานานและเกิดความผิดพลาดได้ง่าย โดยการทำงานยังเป็นระบบ manual อยู่นี้ จะทำให้บริษัทขาดความคล่องตัวจากการดำเนินงานที่แยกออกจากกัน


2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?

        การตัดสินใจเปลี่ยนระบบเป็นระบบใหม่นี้จะสามารถให้ผลตอบแทนที่มหาศาลได้ในอนาคต ซึ่งอาจต้องอาศัยเงินทุนจำนวนมาก แต่ระบบก็จะสามารถรองรับความต้องการของบริษัทขนาดใหญ่ได้ สามารถช่วยให้ระบบการดำเนินงานประหยัดไปได้ การใช้ระบบ web-based application นี้สามารถทำให้เกิดข้อดีหลายประการด้วยกัน เนื่องจาก ไม่ต้องลง software เพิ่มเติม ในคอมพิวเตอร์ส่วนตัว และสามารถเข้าถึงฟังก์ชันการทำงานได้จากคอมพิวเตอร์ทุกตัวจากทั่วทุกมุมโลก


3. Lawson Software Smart Notification Software (lawson.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.

        “Lawson® Smart Notification เป็นระบบที่สร้างความสะดวกในการคัดกรองข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการเสนอรายการ การวิเคราะห์ การเปิดประเด็นการถกเถียงโต้แย้ง เป็นระบบที่ขนส่งข้อมูลไปยังบุคคลและเวลาที่ถูกต้อง อย่างรวดเร็วและชาญฉลาด เป็นระบบที่พัฒนาความมีประสิทธิภาพของพนักงานและความสามารถทางธุรกิจด้วยการทำการควบคุมแหล่งที่มาของข้อมูล คัดกรองส่วนที่ไม่สำคัญออก ส่งข้อมูลเฉพาะส่วนที่สำคัญๆ ง่ายแกการเข้าใจได้ เพื่อนำไปใช้ในการตัดสินใจ ตามระดับขั้น level การทำงาน

        Smart Notification จะสามารถเป็นประโยชน์แก่ Dollar General เนื่องจากการคัดกรองข้อมูลเหลือเฉพาะส่วนที่สำคัญนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับบริษัทใหญ่ ที่มีข้อมูลมาก หากบุคคลที่เหมาะสมได้รับข้อมูลสารสนเทศที่ต้องการในเวลี่ถูกต้องแล้ว ก็อาจสามารถช่วยให้การตัดสินใจเรื่องราวต่างๆในองค์กรเป็นไออย่างราบรื่นด้วย


4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?

        Services Automation เป็นระบบที่อำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการด้านการดำเนินงานตั้งแต่การดำเนินงานในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นด้านทรัพยากร ค่าใช้จ่าย ไปจนกระทั่งวิเคราะห์โอกาสการลงทุนในอนาคต ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะสมกับองค์กรที่จะขยายต่อไปในอนาคต เพื่อให้ระบบการทำงานต่างๆดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น